4 THÓI QUEN TỐT CHO DẠ DÀY

Chào bạn !

 

   Có được những thói quen tốt để phòng chống được bệnh tật còn hơn có nhiều tiền dành cho nhiều loại thuốc mà chưa biết tác dụng như thế nào. Bệnh đau dạ dày cũng từ các thói quen ăn uống sinh hoạt mà ra, vì thế cần phải khắc phục các thói quen xấu này thành những thói quen tốt hơn, hãy rèn luyện 4 thói quen sau đây để dạ dày được khỏe mạnh hơn.

 

1. Đi bộ 30 phút mỗi ngày

 

đi bộ

 

Đi bộ là một thói quen, một phương thức phù hợp cho người đau dạ dày. Bởi vì đây hoạt động nhẹ nhàng, vừa giúp thư giản vừa làm tăng khả năng chuyển hóa năng lượng thành thể nhiệt để có cảm giác ăn uống tốt hơn. Còn nếu như tham gia các hoạt động có cường độ nặng sẽ ảnh hưởng đến các cơ vùng bụng, khi đói sẽ tạo ra các cơn đau quặn.

 

Việc đi lại trong quá trình làm việc có tác dụng hoàn toàn khác so với việc dành thời gian đi bộ 30-45 phút mỗi ngày trước 1 giờ. Thời gian đi bộ tốt nhất là 5-6 giờ chiều.

 

2. Ăn hoa quả trước bữa ăn

 

an hoa qua

 

Ăn hoa quả trước bữa ăn giúp tăng cường sức đề kháng bởi vì hàm lượng Vitamin không bị trộn lẫn, dễ hấp thu đầy đủ hơn. Ăn hoa quả sau bữa ăn sẽ gây hại cho dạ dày, bởi vì khi no dạ dày phải tiêu hóa nhiều thức ăn, trong hoa quả chứa rất nhiều chất xơ và Vitamin, không tiêu hóa kịp thời hoa quả sẽ bị lên men, khiến bạn đầy bụng, táo bón, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.

 

3. Massage nhẹ nhàng vùng bụng trước khi đi ngủ và ngủ sớm

 

Đặt một hoặc cả hai bàn tay lên bụng, xoa nhẹ nhàng và đều tay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi có cảm giác nóng ấm thì ngừng. Cơn đau sẽ dịu dần đi theo chuyển động của bạn, lợi ích từ việc Massage: làm giảm cơn đau, tăng lưu lượng máu đến hệ tiêu hóa và dạ dày, tăng khả năng bảo vệ dạ dày từ hệ thống tiêu hóa và giúp hồi phục các vết tổn thương ở niêm mạc dạ dày.

 

massage

 

Lưu ý, nếu muốn đạt hiệu quả tốt hơn bạn nên bổ sung một tí tinh dầu nóng để thoa lên vùng cần xoa và thời gian tốt nhất để đi ngủ là 10-11 giờ tối. Tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ 30 phút để đảm bảo có giấc ngủ sâu và tốt hơn.

 

4. Dùng trà thảo mộc

 

Lựa chọn một trong hai vị rà thảo mộc sau đây để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất là: Trà Hoa Cúc hoặc Cam Thảo.

 

Cam Thảo: Cam Thảo có tác dụng giúp ngăn ngừa các dạng viêm loét, điều trị các rối loạn về hô hấp, trị các bệnh như viêm gan, xơ gan, làm giảm đường huyết, giúp nhuận tràng lợi tiểu, chống các cơn co thắt.

 

trà thảo mộc

 

Hoa Cúc: giúp giải nhiệt làm cho khí huyết lưu thông, làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon, thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp đào thải độc tố, làm giảm đau, chữa viêm sưng, phù hợp với người viêm dạ dày tái phát, viêm xung huyết hang vị dạ dày.

 

Rèn luyện được 4 thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung đặc biệt là hoạt động của dạ dày nói riêng. Ngoài 4 thói quen này bạn cũng nên rèn luyện các thói quen khác để hỗ trợ tăng cường sức khỏe của bản thân.

 

Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến các bệnh về hệ tiêu hóa, hãy nhắn tin hoặc gọi đến HotLine: 0908 759 007 để được các chuyên gia của hangnhaptumy hỗ trợ giải đáp các thắc mắc rõ hơn và hoàn toàn miễn phí !

 

Chúc bạn vui khỏe !

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

. 0908.759.007 - 0932.100.411